MẤY GIỜ RỒI NHỈ!

Điều tra ý kiến

Sau nhiều lần nhắc nhở, em học sinh ấy vẫn vi phạm theo các bạn chúng ta phải:
Mời PHHS và tiếp tục nhắc nhở.
Có 1 biện pháp phạt cứng rắn hơn (nhạy cảm).
Sắp xếp vị trí em ở 1xó lớp để không làm ảnh hưởng đến lớp.
Gửi lên cho Lảnh đạo Nhà Trường xử lý.
Không biết phải làm gì!!!???

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Anh Kiệt)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TẤT CẢ LÀ ÂM NHẠC

    Ảnh ngẫu nhiên

    270.jpg Happy_new_year.swf Videoplayback_.flv 31VVQ.flv Xuan_20151.swf ChucMungNamMoi.jpg Nhmoi.swf Clock_Hopmat2014.swf VIOLET_.mp3 VIOLET_360p.flv AK_QUYET_DAU.flv 112.jpg CUUNON_CHUC_TET.swf Chuc_xuan.swf GIANGSINH.swf 3QuaChuong.gif SN_Anh_Kiet_2013.swf Mmmm.swf Untitled17.swf SN_AK.jpg

    DI TÍCH LỊCH SỬ QUÊ HƯƠNG TÔI!

    Vành đai diệt Mỹ Rạch Kiến - Cấp quốc gia. MỜI CLICK VÀO HÌNH DƯỚI ĐỂ XEM CHI TIẾT Nhà trăm cột - Cấp quốc gia. MỜI CLICK VÀO HÌNH DƯỚI ĐỂ XEM CHI TIẾT Chùa Phước Lâm - Cấp quốc gia. MỜI CLICK VÀO HÌNH DƯỚI ĐỂ XEM CHI TIẾT Đồn Rạch Cát - Cấp Tỉnh. MỜI CLICK VÀO HÌNH DƯỚI ĐỂ XEM CHI TIẾT

    MỤC ĐIỂM BÁO

    AK CHÀO QUÝ THẦY CÔ CÙNG CÁC EM HỌC SINH THÂN THƯƠNG - XIN GỬI LỜI CHÚC VUI, KHỎE, THÀNH ĐẠT VÀ NHẤT LÀ HÃY "QUẬY LÊN" CHO MỌI NGƯỜI NHỚ NHÉ!

    Lời mời sinh nhật Anh Kiệt 09-12-2014

    CÙNG TÂM TÌNH VỚI AK CÁC BẠN NHÉ !

    Quan điểm giáo dục: "Kỷ luật - bạo hành"

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Từ nguồn Dayhocintel
    Người gửi: Trần Anh Kiệt (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:12' 24-01-2010
    Dung lượng: 84.3 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Quan điểm giáo dục: Kỉ luật - Bạo lực
    
    Chiều nay, khi đọc được bài đăng của cô nguyennga, tôi đã lục lại trong đống tư liệu mà mình sưu tầm được từ rất lâu rồi để tìm một bài viết của một thầy giáo Nguyễn Đăng Chung nói về vấn đề Kỉ luật - Bạo lực trong giáo dục. Tôi xin phép được đăng lên đây để cùng chia sẻ với mọi người. "Mỗi người mỗi phách. Nó phản ánh sự không rõ ràng, chưa ổn định trong các chuẩn mực của xã hội ta hiện nay. Nhưng cũng phải có lẽ phải mà theo chứ?". Tham gia ý kiến "đòn roi và dạy trẻ" từ ngày đầu tiên, bạn đọc Nguyễn Đăng Chung, một thầy giáo trong nghề dạy học đã nhiều năm kinh nghiệm, "xin có vài lập luận về chuyện roi vọt".  Phân biệt bạo lực và bạo hành Không phải mọi hành vi bạo lực đều là bạo hành. Tôi thấy, xu hướng chung của những người phản đối đòn roi là đồng nhất bạo lực và bạo hành.  Đây là một sai lầm, và điều đó đã dẫn đến những qui kết không đáng có. Nó cũng giống như bạn qui kết người uống rượu là nghiện rượu… Ranh giới giữa 2 khái niệm này là tương đối. Đối với xã hội ta, đây là 2 khái niệm khá "mới", nên đôi khi mọi người lạm dụng cả khi tán đồng hay khi phản đối nó. Bạo lực cũng là biện pháp giáo dục khi cần thiết Trong xã hội, không ai có thể phủ nhận điều này. Nó không phải là điều xã hội muốn làm mà là biện pháp người ta phải áp dụng trong những trường hợp cần thiết. Theo nghĩa rộng của giáo dục, thì có thể thấy hình thức giáo dục theo kiểu cưỡng bức xuất phát từ bản năng của các động vật cấp cao.  Và vì con người không thể xoá cái bản chất sinh học của mình, nên những bản năng cũng không thể nói là hết giá trị đối với sự tồn tại và phát triển. Chỉ có điều trong xã hội loài người, chúng ta biết điều chỉnh hay thay thế các hình thức đó cho phù hợp với quan niệm mà thôi. Bạo lực có ý nghĩa giáo dục. Nếu chia các biện pháp giáo dục thành 2 nhóm là khuyến khích hay răn đe, trừng phạt thì nó thuộc nhóm thứ 2. “Đòn roi không phải là biện pháp tối ưu, nhưng nó là cách nhanh nhất làm cho người ta nhận ra lẽ phải”. Lẽ phải ở đây là ở chỗ: Không được phép làm những điều không được làm! Vì sao không được làm? Đó có thể do luật pháp hay tập tục bắt phải như thế. Tại sao nói bạo lực là biện pháp giáo dục khi cần thiết? Thứ nhất, có những đối tượng không có khả năng chấp nhận sự giáo dục phi bạo lực (trường hợp này rất hiếm).  Thứ hai, không thể đòi hỏi quá nhiều thời gian cho một người khi mà đối tượng giáo dục là nhiều người. Không thể đòi hỏi thời gian khắc phục một thói hư quá dài khi mà cuộc đời con người quá ngắn, nhất là khi thói xấu đó lại ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh. Nhưng có được dùng đòn roi trong giáo dục hay không? Nếu dựa theo truyền thống, đạo lí của dân tộc: được và nên dùng đòn roi.  Đa số những người tham gia cuộc khảo sát trên mạng chấp nhận phương án “Có thể dùng đòn roi nhưng phải phù hợp”.  Cần nhớ đạo lí dân tộc, và những người ủng hộ roi vọt nói trên coi bạo lực là cần thiết nhưng đó là sự giáo dục có chủ định, có hiểu biết.  Cái roi, cái vọt là kết quả của sự chuẩn bị, của một ý đồ giáo dục và người ta coi trọng tác động tâm lí chứ không phải chú ý nhiều đến sức mạnh cơ học, coi trọng sự thay đổi chứ không coi trọng sự trừng trị.  Những người dùng đòn roi trong những trường hợp như trên là những người có trách nhiệm, có lương tâm, có hiểu biết.Không nên nhầm lẫn với những đòn roi thiếu hiểu biết . Nếu dựa theo luật pháp: Có thể nói luật của chúng ta chưa hoàn thiện, có nhiều điểm chưa phù hợp thực tế.  Nếu cứng nhắc áp dụng luật trong giáo dục thì chắc chắn nhiều học sinh sẽ thiệt thòi cả đời.  Giáo viên có thể nhàn hơn, nhưng gánh nặng cho xã hội, cho gia đình sẽ tăng lên. Chính vì lẽ đó mà nhiều nhà giáo, nhiều bậc phụ huynh vẫn tán đồng việc sử dụng roi vọt.  Nhưng, là công dân phải có nghĩa vụ tuân theo luật pháp. Người lao động cần phải tuân theo những qui định của luật pháp và những qui định dưới luật của ngành, của địa phương, của những người trả lương cho mình. 
    Avatar

    Mời quí thầy cô hãy cùng nói về: Quan điểm giáo dục: "Kỉ luật có cần Bạo lực?". Bài viết này tôi rất tâm đắc vì chúng hoàn toàn dựa trên những cơ sở thực tiễn trong nhà trường và xã hội từ bao đời nay. AK xin trích 1 đoạn, theo AK là ưng ý nhất: "...Không phải mọi hành vi bạo lực đều là bạo hành. Tôi thấy, xu hướng chung của những người phản đối đòn roi là đồng nhất bạo lực và bạo hành. 

    Đây là một sai lầm, và điều đó đã dẫn đến những qui kết không đáng có. Nó cũng giống như bạn qui kết người uống rượu là nghiện rượu…Bạo lực cũng là biện pháp giáo dục khi cần thiết..."

    Chân thành cảm ơn bài viết "Quan điểm giáo dục: Kỉ luật - Bạo lực" của thầy Phong lan (Dayhocintel) và bài viết "Trẻ em, cây roi và kỉ cương quốc gia" của tác giả: Nguyễn Quang Thiều (Theo tuanvietnam.net).

    Avatar
    Chào thầy Kiệt ! Chúc thầy khỏe mạnh ,hạnh phúc.
    Avatar
    Thành viên Nguyễn Văn Hải muốn đủ số truy cập để đổi tên miền con, mong thầy cô giúp đỡ.
    Avatar

    Chúc thầy AK ngày mới vui vẻ

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    HÌNH ẢNH KỶ NIỆM

    VÀI THÔNG TIN VỀ NHÓM VỌC

    SỨC KHỎE LÀ VÀNG