MẤY GIỜ RỒI NHỈ!

Điều tra ý kiến

Sau nhiều lần nhắc nhở, em học sinh ấy vẫn vi phạm theo các bạn chúng ta phải:
Mời PHHS và tiếp tục nhắc nhở.
Có 1 biện pháp phạt cứng rắn hơn (nhạy cảm).
Sắp xếp vị trí em ở 1xó lớp để không làm ảnh hưởng đến lớp.
Gửi lên cho Lảnh đạo Nhà Trường xử lý.
Không biết phải làm gì!!!???

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Trần Anh Kiệt)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TẤT CẢ LÀ ÂM NHẠC

    Ảnh ngẫu nhiên

    270.jpg Happy_new_year.swf Videoplayback_.flv 31VVQ.flv Xuan_20151.swf ChucMungNamMoi.jpg Nhmoi.swf Clock_Hopmat2014.swf VIOLET_.mp3 VIOLET_360p.flv AK_QUYET_DAU.flv 112.jpg CUUNON_CHUC_TET.swf Chuc_xuan.swf GIANGSINH.swf 3QuaChuong.gif SN_Anh_Kiet_2013.swf Mmmm.swf Untitled17.swf SN_AK.jpg

    DI TÍCH LỊCH SỬ QUÊ HƯƠNG TÔI!

    Vành đai diệt Mỹ Rạch Kiến - Cấp quốc gia. MỜI CLICK VÀO HÌNH DƯỚI ĐỂ XEM CHI TIẾT Nhà trăm cột - Cấp quốc gia. MỜI CLICK VÀO HÌNH DƯỚI ĐỂ XEM CHI TIẾT Chùa Phước Lâm - Cấp quốc gia. MỜI CLICK VÀO HÌNH DƯỚI ĐỂ XEM CHI TIẾT Đồn Rạch Cát - Cấp Tỉnh. MỜI CLICK VÀO HÌNH DƯỚI ĐỂ XEM CHI TIẾT

    MỤC ĐIỂM BÁO

    AK CHÀO QUÝ THẦY CÔ CÙNG CÁC EM HỌC SINH THÂN THƯƠNG - XIN GỬI LỜI CHÚC VUI, KHỎE, THÀNH ĐẠT VÀ NHẤT LÀ HÃY "QUẬY LÊN" CHO MỌI NGƯỜI NHỚ NHÉ!

    Lời mời sinh nhật Anh Kiệt 09-12-2014

    CÙNG TÂM TÌNH VỚI AK CÁC BẠN NHÉ !
    Gốc > Tin tức tổng hợp >

    Không thể dùng giải pháp cấm đối với dạy thêm – học thêm

     

    Ngày 7.3, sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng đã chính thức thông báo xử lý kỷ luật bốn giáo viên vi phạm quy định dạy thêm, học thêm trong toàn ngành  khiến tôi, đang là giảng viên đại học, không khỏi cảm thấy xót. Việc dạy thêm, học thêm được xới lên bởi thông tư 17 của của bộ Giáo dục và đào tạo và một lần nữa chúng ta lại dùng giải pháp cấm.

     

    Nhu cầu vươn lên bằng con đường học tập là nhu cầu có thật, rất tự nhiên, đáng khuyến khích của các em và phụ huynh học sinh. 

    Nhu cầu vươn lên bằng con đường học tập là nhu cầu có thật, rất tự nhiên, đáng khuyến khích của các em và phụ huynh học sinh. Có nhiều cách để đạt được ước mơ vươn lên ấy, trong đó việc nhờ sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo giỏi là một giải pháp dễ thấy và phù hợp với số đông. Để biết nhu cầu này có thật không, chúng ta sẽ dễ dàng biết được thông qua một cuộc khảo sát trắc nghiệm, mà đối tượng là học sinh, phụ huynh. Nhiều giải pháp cho vài vấn đề trước đây, lời giải của chúng ta không được sự đồng thuận có nguyên nhân do khâu khảo sát không có hoặc chưa đầy đủ.

    Cấm học thêm nghĩa là chúng ta cấm một giải pháp phổ biến, đơn giản, và quan trọng nhất nó phù hợp với số đông các em trên con đường vươn lên nhằm thu ngắn, thậm chí có thể vượt qua sự cách biệt. Chúng ta loại bỏ dần khái niệm “tầm sư học đạo”. Cấm dạy thêm nghĩa là chúng ta ngăn cản một con đường để các thầy cô giáo giỏi có thể sử dụng để truyền đạt kiến thức của mình cho thế hệ sau với quỹ thời gian tối đa có thể cho phép.

    Mọi vấn đề đều có tính hai mặt, nếu chúng ta chỉ thấy mặt xấu, mặt tiêu cực rồi sử dụng biện pháp cấm thì quá đơn giản. Chúng ta biết rằng các quyết sách liên quan đến giáo dục không những cần tính khoa học mà còn cả tính nhân văn.

    Đành rằng có một bộ phận giáo viên đã lạm dụng việc dạy thêm để thu lợi, nhưng thay vì dùng giải pháp để loại bỏ những cá thể xấu này, chúng ta lại dùng phương thức cấm, nghĩa là loại luôn các cá thể tốt. Nhìn trên bình diện vĩ mô, phương thức này làm xã hội chậm phát triển. Người quản lý giỏi, có trách nhiệm là người cần tìm ra giải pháp tối ưu, phải thấy đầy đủ hai mặt của một vấn đề, cố gắng phát huy cái tốt và ra sức hạn chế cái xấu, thậm chí có thể chấp nhận sự tồn tại của cái xấu nếu xét trên bình diện tổng thể cái tốt vẫn vượt trội. Giải quyết được mâu thuẫn giữa hai mặt đối lập của một vấn đề là chỉ rõ con đường tiến thủ của vấn đề ấy, hoàn toàn hợp với quy luật vận động và phát triển. Chúng ta cũng đã từng giải quyết vài bài toán tương tự nhưng hóc búa hơn nhiều: đảng viên được phép làm kinh tế tư nhân, bác sĩ sau giờ làm có thể về nhà khám bệnh tư.

    Ngành giáo dục, nơi được xem là tập hợp của nhiều bộ óc trí tuệ, thiết nghĩ chắc chắn sẽ tìm ra giải pháp để phụ huynh, học sinh tâm phục, khẩu phục hơn.

    Mộc Quang (đại học Sài Gòn, TP.HCM


    Trần Thanh Tuấn @ 06:31 12/03/2013
    Số lượt xem: 7

    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Anh Kiệt @ 17:14 14/03/2013
    Số lượt xem: 582
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Không thể dùng giải pháp cấm đối với dạy thêm – học thêm

    Đành rằng có một bộ phận giáo viên đã lạm dụng việc dạy thêm để thu lợi, nhưng thay vì dùng giải pháp để loại bỏ những cá thể xấu này, chúng ta lại dùng phương thức cấm, nghĩa là loại luôn các cá thể tốt. Nhìn trên bình diện vĩ mô, phương thức này làm xã hội chậm phát triển. Người quản lý giỏi, có trách nhiệm là người cần tìm ra giải pháp tối ưu, phải thấy đầy đủ hai mặt của một vấn đề, cố gắng phát huy cái tốt và ra sức hạn chế cái xấu, thậm chí có thể chấp nhận sự tồn tại của cái xấu nếu xét trên bình diện tổng thể cái tốt vẫn vượt trội. Giải quyết được mâu thuẫn giữa hai mặt đối lập của một vấn đề là chỉ rõ con đường tiến thủ của vấn đề ấy, hoàn toàn hợp với quy luật vận động và phát triển. Chúng ta cũng đã từng giải quyết vài bài toán tương tự nhưng hóc búa hơn nhiều: đảng viên được phép làm kinh tế tư nhân, bác sĩ sau giờ làm có thể về nhà khám bệnh tư.

    Ngành giáo dục, nơi được xem là tập hợp của nhiều bộ óc trí tuệ, thiết nghĩ chắc chắn sẽ tìm ra giải pháp để phụ huynh, học sinh tâm phục, khẩu phục hơn.

     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    HÌNH ẢNH KỶ NIỆM

    VÀI THÔNG TIN VỀ NHÓM VỌC

    SỨC KHỎE LÀ VÀNG